Thiên Ấn Ký Sự

Quảng Ngãi sao mà nóng bức, sao mà ngột ngạt. Và nhất là đi đâu, ở đâu cũng thấy thiêu thiếu điều gì. Trái tim tôi chông chênh, Tâm hồn tôi chông chênh và Nỗi nhớ tôi chông chênh! Những buổi tối đi dạo, đôi lúc tôi lại giật mình vì những cơn gió lạnh. Và rồi tôi cũng hiểu ra cái thiêu thiếu ấy là gì. Là phố núi yên bình bạt ngàn hoa quì dại. Là buổi sáng đầy sương trên những tán thông. Là róc rách suối reo nơi góc rừng hoang vu bí ẩn. Và nhất là đôi mắt Em, nụ cười Em và bím tóc đuôi gà ấy. Để học tôi cố quên đi tất cả để rồi đêm về Ru hồn trong Những giấc mơ tôi!

RU HỒN

Ru hồn
Bằng đôi mắt Em
Bằng mưa
Bằng gió
Bằng trăng cuối mùa

Cành bằng lăng tím đong đưa
Lời ru xa xứ giữa trưa quê người

Ru hồn
Ru cả tiếng cười
Môi Em bồng nắng – Đồng xanh đương thì
Hoang sơ – Thơ dại – Kiêu kỳ
Trăng lên khuyết nửa
Cũng vì
Thương nhau!




– Thế là những gì cần làm, đã làm; những nơi cần đến, đã đến. Linh cảm đã mách bảo mình “Đó là Thiên Ấn” (vì chẳng ai bảo mình Thiên Ấn ở chỗ nào, vả lại cũng ngại hỏi nữa), và chính Bản năng đã thôi thúc mình phải đến đó: Chủ nhật tuần trước (08/04/2007) chỉ định loạng quạng ra đường tí cho đỡ cuồng chân thôi, ai ngờ tự nhiên lại nảy ra ý định trèo lên ngọn núi ấy. Mình nghĩ đó là Thiên Ấn, ai ngờ đến nơi là Thiên Ấn thật. Ai đưa đường đây. Có lẽ chính là Bản năng. Tổ đình Thiên Ấn xưa kia là nơi phát sinh của dòng Thiền Lâm Tế, chắc ngày xưa oách lắm. Phật giáo đã một thời hưng thịnh; còn bây giờ “Phật giáo đang trong thời kỳ mạt pháp”, chỉ dám nghĩ thế thôi!!!. Vì không có ý định trước, nên không dám bước qua cửa chùa, chỉ dám đứng ngoài cổng vái ba vái (vì con người lúc đó chưa có sự chuẩn bị trước, hơn nưa trong lòng cảm thấy không thanh tịnh) rồi tung tăng đi lảng vảng bên ngoài chùa. Song những nơi cần đến đã đến. Đường lên Thiên Ấn thật đẹp, nhưng cảm giác đầu tiên khi đến tới nơi thì không được như ý. Sau khi đảnh lễ chư Phật xong, mình đã đi lang thang, ai ngờ lại đến được chỗ tượng đài Quán Thế Âm Bồ tát, đứng riêng một khu, ngoảnh mặt đứng nhìn sông (Trà Khúc). Đẹp, Đắc địa! là cảm giác của mình khi đứng bên tượng đài này và ngắm nhìn dòng sông. Dòng sông này (có lẽ) đã nuôi lớn người dân xứ Quảng cả về vật chất lẫn tinh thần!!!, nhưng mấy ai biết được điều này!!! Sông đã âm thầm, bao dung như thế đấy: bao dung tất thảy, nuôi lớn tất thảy (cả những đứa con biết đến sông đến núi và cả những đứa con lãng quên sông núi nữa). Cả núi và sông đều đẹp, đều hùng vĩ!!! Tiếp đó đã lạc vào chỗ tháp Cửu trùng đài, song có lẽ nơi cuối cùng đặt chân đến trên Thiên Ấn là ấn tượng hơn cả: Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng. Sáng sủa, thanh cao, phúc khí vô tận,… là cảm giác của mình khi đến thăm mộ cụ. Hạ sơn lòng thấy thoải mái vô cùng. Về nhà rồi cảm thấy sức an định cực kỳ lớn. Phải chăng thần phật đã tiếp sức cho ta (đặc biệt là Quán Thế Âm Bồ tát và cụ Huỳnh)?!!!. Hai điểm cần đến đã đến. Chỉ cần đến một lần là đủ!. Song có lẽ cũng phải một lần nữa lên núi để vào chùa thắp hương. Vì biết đâu, biết đâu đấy… Ngày mai, mùng 1 tháng 3 âm lịch, sau giờ làm việc sẽ lên Thiên Ấn để vào chùa thắp hương đảnh lễ chư Phật.

– Thưa Quý bằng hữu xa gần, mặc dù còn rất nhiều, rất nhiều điều muốn chia sẻ với Quý bằng hữu, nhưng có hội ngộ tất có phân ly,… Có lẽ sau bài viết này tôi xin nói lời chia tay với tất cả các bằng hữu yêu mến vì từ trước tới nay tất cả các bài viết trong blog của tôi không hề mang chút “bản ngã” nào cả, chỉ gồm các bài viết chia sẻ những hiểu biết cùng mọi người cho vui thôi; còn sau bài viết này sẽ chỉ toàn các bài viết đầy tính chất “bản ngã”, cá nhân riêng tư, yêu đương và gia đình (các bài viết tiếp theo sẽ là các bài viết nói về việc chuẩn bị cho đám cưới của tôi),… đại khái là những bài viết mà Quý bằng hữu sẽ không muốn đọc!!! Vì thế, nhân đây, cho tôi được gửi lời cảm ơn tới tất cả quý bạn đã quan tâm, theo dõi, chia sẻ và động viên tôi qua từng bài viết trong blog. Xin cảm ơn! Chào tạm biệt! Chúc Quý bằng hữu xa gần Sức khoẻ, bình an và hạnh phúc!!!

– Xin chào nhau giữa con đường, Mùa xuân phía trước miên trường phía sau. Có duyên phận thì sẽ thành vợ, thành chồng; không duyên phận thì xin… mãi mãi là bạn thân!!!. Quý bằng hữu thân mến, từ nay nếu cần trao đổi gì, xin liên hệ qua email hoặc gọi điện cho tôi nhé!!! Chào thân ái và quyết thắng!!!



One Response to Thiên Ấn Ký Sự

  1. TAMA卐一卍 says:

    Đảo hai Blog: “Thin Ấn K sự” v “Chuẩn bị Đm cưới – Phần I” để tiện quản l!!! 🙂

Leave a Reply

